About

Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Alexandro Querevalú



    
     Alexandro Querevalú
    Không sân khấu hoa mỹ và rườm rà, không clip âm nhạc hoành tráng và chỉn chu để đánh bóng tên tuổi, Alexandro Querevalú chỉ đơn giản là trình diễn trên đường phố cho người nghe thứ âm nhạc trong trẻo và chạm vào tâm hồn người nghe. Vẫn là những bản nhạc cổ điển hoặc hiện đại, nhưng qua cách phối khí đậm màu âm nhạc của người da đỏ cùng với việc sử dụng sáo antara của tộc người Inca và nhiều nhạc cụ dân tộc giản đơn khác, Alexandro Querevalú đã tạo ra thứ âm thanh có hồn, ám ảnh người nghe một cách ma mị.
     “Âm nhạc cũng giống như không khí. Chúng ta cần có nó, không phân biệt quốc gia, chủng tộc hay trang phục…”. Có lẽ vì thế mà Alexandro chỉ biểu diễn trên đường phố và hướng đến đại chúng để mọi người đều có thể cảm nhận được những âm thanh dung dị, mộc mạc mang sắc thái của tộc người da đỏ. Những tiếng thở nhịp nhàng của con người hòa quyện với tiếng sáo antara trong vắt như tiếng gió thổi trong những khu rừng đại ngàn.
    Đoạn video này là một trong những bản phổ và trình diễn của Alexandro Querevalú cho bài Promentory là nhạc phim “The last of the Mohicans”. Bài hát được cho là một niềm kiêu hãnh của những tộc người da đỏ. Trong trang phục thổ dân, cùng với việc sử dụng tiêu và nhiều nhạc cụ dân tộc giản đơn khác của người Inca cổ, Alexandro đã thổi hồn vào những giai điệu, dường như anh đã đem cả núi rừng hoang dã và những thổ dân huyền thoại trở lại ngay giữa lòng thành phố. Một sự kết hợp hoàn hảo để thưởng thức và khen ngợi.
    The lat of the Mohicans  - tác giả : Jame Fenimore Cooper (1789 – 1851) - Câu chuyện đầy cảm xúc và tình người.

    Một ông bố Chingachgook cho dẫu chỉ còn lại một mình, vẫn đầy khí phách tự hào “ Life is an obligation which friends often owe each other in the wilderness. Sống là một nghĩa vụ  mà những người bạn thường xuyên mắc nợ nhau, nơi thâm sơn cùng cốc.”
    Đây chính là thông điệp của “The Last Of The Mohicans,” một thông điệp được người Mohican trả giá bằng sinh mạng;  bởi vì họ muốn đề cao nghĩa vụ đấu tranh, tiêu diệt cái ác và sự hung tàn để bảo vệ những người vô tội, cho dẫu họ biết rằng bộ lạc Mohican sẽ có thể bị tiêu diệt, hay chỉ còn lại người cuối cùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét